02:03, 22/03/2024

Những cuốn sách của George Soros đáng đọc nhất về tài chính

George Soros – một trong những nhà đầu tư huyền thoại trên thế giới. Ông là một trong những nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất bên cạnh Warren Buffett. Chính sự thành công đó đã giúp ông mở rộng sự nghiệp của mình với tư cách là một Tác giả và Nhà từ thiện. Ngay sau đây cùng DNSE khám phá những cuốn sách của George Soros hay nhất mà nhà đầu tư nên đọc.
share facebook

1. The Crash of 2008 and What It Means: The New Paradigm for Financial Markets (Mô Thức Mới Cho Thị Trường Tài Chính)

“Mô thức mới cho thị trường tài chính” là cuốn sách của George Soros, phân tích về cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra trên thế giới

Chúng ta đang trải qua một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng nhất kể từ những năm 1930.

Mặc dù có một số đặc điểm tương tự với các khủng hoảng tài chính khác từng xảy ra trong suốt 25 năm qua, nhưng lại có một điểm khác biệt quan trọng: Cuộc khủng hoảng này đánh dấu sự chấm dứt cho mô hình tăng trưởng, dựa trên việc mở rộng tín dụng với đồng đô la Mỹ là đồng tiền dự trữ toàn cầu. Thay vì những khủng hoảng trước đây thường nảy sinh trong chu kỳ tăng trưởng và suy thoái, khủng hoảng hiện nay là đỉnh cao của một giai đoạn tăng trưởng kéo dài.

Để hiểu những gì đang diễn ra, chúng ta cần một cách tiếp cận mới. Trong cuốn sách “The Crash of 2008 and What It Means: The New Paradigm for Financial Markets,” Soros đã kết hợp thông tin thực tế với lý luận sâu sắc của mình để giải thích nguyên nhân và hậu quả của cuộc khủng hoảng tín dụng quy mô lớn này, cũng như tác động của nó lên nền kinh tế toàn cầu, và ông còn dự đoán cả tương lai.

2. The Alchemy Finance (Giả kim thuật tài chính) 

Đây được coi là một trong những cuốn sách mạnh mẽ nhất của George Soros về tài chính và kinh tế.

Không thể phủ nhận George Soros là một trong những nhà đầu tư tài năng và sinh lời bậc nhất của thế giới hiện đại. Ông đã được tạp chí tài chính hàng đầu của Mỹ – BusinessWeek – mệnh danh là ‘Người đàn ông làm khuynh đảo thị trường’.

Hiện tại, Soros vẫn hoạt động tích cực và có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng tài chính quốc tế.

Trong phiên bản đặc biệt của cuốn sách đầu tư kinh điển “The Alchemy of Finance”, tác giả giới thiệu lý thuyết và thực tiễn của những xu hướng tài chính hiện đại, đồng thời trình bày một mô hình mới để giúp chúng ta hiểu sâu hơn về thị trường tài chính ngày nay.

Ngoài ra, phần Giới Thiệu mở rộng của cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tư duy đầu tư độc đáo của George Soros, và quan điểm của ông về thế giới tài chính, kinh tế.

3. Stock Market Wizards (Phù thủy sàn chứng khoán)

Qua Phù Thủy Sàn Chứng Khoán, bạn đọc sẽ biết: Các phù thủy trên sàn đã “thao túng” thị trường chứng khoán Mỹ bằng cách nào?

Trong gần một thập kỷ kể từ khi “The New Market Wizards” gây tiếng vang, thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua biến đổi mạnh mẽ. Giá hàng hóa đã giảm đáng kể và sự sụp đổ không lường trước của những quỹ đầu cơ lớn đã làm rung chuyển toàn cầu.

Đồng thời, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của thị trường Internet,  suy thoái và sau đó là những dấu hiệu của sự phục hồi.

Vậy trong giai đoạn tài chính rối ren này, ai là nhà đầu tư xuất sắc? Và làm thế nào họ đã đạt được thành công trước thách thức của thị trường chứng khoán?

Cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn những cuộc trò chuyện thú vị với các nhà giao dịch đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ trong thời kỳ bùng nổ của Internet.

4. George Soros On Globalization (Nhìn Về Toàn Cầu Hóa)

“Là một bản tổng hợp hùng hồn của những phê phán, chỉ trích dành cho các định chế toàn cầu… ngay cả nếu như bạn không đồng ý với những cải cách mà Soros đề ra.” – Business Week

Những vụ bê bối đang làm ảnh hưởng đến các tập đoàn lớn nhất trên thế giới, thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao kỷ lục, và các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đang bị chỉ trích là tham nhũng và hiệu suất không như mong đợi.

Câu hỏi đặt ra là liệu khủng hoảng kinh tế có xảy ra lần nữa? Và giải pháp để khắc phục tình hình này là gì?

George Soros, một trong những người ủng hộ toàn cầu hóa mạnh mẽ, đang chỉ ra những điểm yếu trong hệ thống hiện tại và đề xuất một phương án mới để cân bằng lại hệ thống. Ông cho rằng, dù kinh tế không có những ranh giới đạo đức rõ ràng, nhưng xã hội và nền kinh tế cần một bộ quy tắc để phân biệt giữa đúng và sai.

Cuốn sách này mang một cái nhìn nhận diện sắc bén, thẳng thắn và chân thực về vấn đề toàn cầu hóa. Không chỉ nghiên cứu lý thuyết, tác giả còn thực hiện các hoạt động thực tiễn, chứng minh lập luận của mình qua từng trải nghiệm, mang lại cho độc giả một cái nhìn đa chiều và thấm thía về tác phẩm và quan điểm của ông.

Nếu bạn quan tâm và mong muốn gia nhập cùng đội ngũ DNSE hãy nhanh tay truy cập tìm hiểu thông tin việc làm: Tại đây

share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Talents

Đã đóng góp: 33 bài viết

Bài viết liên quan

Chứng Chỉ CFA Là Gì? Học CFA Để Làm Gì?

Chứng Chỉ CFA Là Gì? Học CFA Để Làm Gì?

Bạn đam mê lĩnh vực tài chính và đang tự hỏi CFA là gì. CFA là một trong những chứng chỉ được giới tài chính “say mê” mong muốn có được, thế nhưng trên thực tế những người ngoài chuyên môn lại không hề biết chứng chỉ CFA là gì? Tại Việt Nam, chứng chỉ CFA đã và đang được nhiều người theo học hơn nhằm trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của bản thân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Nếu bạn đang tìm hiểu về CFA, đây là bài viết dành cho bạn!

Phỏng vấn với sếp lớn có gì khác? 4 Tư duy cần có để ghi điểm

Phỏng vấn với sếp lớn có gì khác? 4 Tư duy cần có để ghi điểm

Cách tốt nhất để ứng viên gây ấn tượng là đừng trả lời như một… ứng viên.

Giới thiệu về nghề Research Analyst (Phân tích Nghiên cứu)

Giới thiệu về nghề Research Analyst (Phân tích Nghiên cứu)

Tại thị trường Việt Nam, Research Analyst (Phân tích Nghiên cứu) ngày càng nhận được sự quan tâm từ sinh viên, người đi làm. Đọc bài viết để tìm hiểu sâu hơn về vị trí đầy tiềm năng này nhé!

entradex-dien-thoai
MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜITiết kiệm phí giao dịch
150K/100 triệu