02:03, 28/03/2024

Những cuốn sách tỷ phú Bill Gate khuyên đọc mà nhà đầu tư nên biết

Tỷ phú Bill Gates từng chia sẻ một lời khuyên sâu sắc cho những tâm hồn trẻ tham vọng thay đổi thế giới: “Hãy tìm một cuốn sách và đọc nó”. Dưới đây là 5 cuốn sách được tỷ phú Bill Gate khuyên đọc, nơi bạn có thể khám phá cơ hội thay đổi cuộc đời chính mình.
share facebook

How Rich People Think (Tạm dịch: Cách suy nghĩ của người giàu) – Steve Siebold

Nếu bạn đang loay hoay tìm con đường dẫn đến sự giàu có, đây chính là kim chỉ nam để bạn bắt đầu cuộc hành trình.

Cuốn sách được viết bởi Steve Siebold, người đã dành tới 30 năm để phỏng vấn hơn 1.000 triệu phú và tỷ phú, với mục tiêu tìm ra sự khác biệt giữa họ và những người bình thường. 

Trong cuốn sách, Siebold gợi mở chiến lược vô cùng đơn giản: 

  • Học cách tư duy của những người giàu có
  • Áp dụng những nguyên tắc họ đã sử dụng
  • Chủ động thực hiện chúng để đạt được sự giàu có.

Bằng việc sử dụng ngôn từ chân thực bạn đọc sẽ có cảm giác như đang tham gia vào một hành trình đầy thú vị.

Nếu bạn từng mơ ước sống một cuộc sống mà hầu hết mọi người chỉ thấy trong phim, cuốn sách này sẽ là chìa khóa giúp bạn thoát khỏi những lo âu tài chính, và tiến gần hơn tới cuộc sống của những người thành đạt.

Business Adventures (Tạm dịch: Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh) – John Brooks

Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh, hay Business Adventures là cuốn sách gối đầu giường của Bill Gates

Theo Bill Gates: “Business Adventures là cuốn sách kinh doanh hay nhất mà tôi từng đọc”.

Cuốn sách kể tổng cộng 12 câu chuyện tại Phố Wall. Mỗi câu chuyện đều mang trong mình những tình tiết hấp dẫn và phiêu lưu, từ đó tiết lộ bản chất thay đổi không thể đoán trước và cách thế giới tài chính vận hành.

John Brooks là một cây viết của tạp chí New Yorker, người đã viết nhiều phóng sự sâu sắc với nhiều tình tiết gây bất ngờ cho người đọc. 

Ông là một thiên tài trong việc miêu tả những gì từng diễn ra trong quá khứ. Dù đang nói về thảm họa thị trường năm 1962, nỗ lực của các ngân hàng Mỹ cứu đồng Bảng Anh, người đọc luôn có cảm giác đang sống trong thời điểm đó, chứng kiến tận mắt những hỗn loạn xảy ra. 

Business Adventures trở nên đặc biệt cũng nhờ khả năng thu hút cả những người không quan tâm đến lĩnh vực tài chính. Có thể nói, đây là cuốn sách về phân tích tài chính sống động và xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Tap Dancing to Work: Warren Buffett on Practically Everything, 1966-2012 (Tạm dịch: Vui vẻ đi làm: Quan điểm của Warren Buffett về vạn vật, 1966-2012) – Carol Loomis

“Ngay từ lần gặp đầu tiên với Warren Buffett, tôi đã nhận ra rằng, tôi chưa từng gặp ai có suy nghĩ về kinh doanh theo một cách rõ ràng đến vậy”, Bill Gates nói thêm.

Quá trình xây dựng tập đoàn Berkshire Hathaway thành một điều phi thường của Warren Buffett đã được nhà báo Carol Loomis của tạp chí Fortune chứng kiến toàn bộ.

Trong bài viết đầu tiên về Warren Buffett trên tạp chí Fortune vào năm 1966, Loomis không nghĩ rằng ông sẽ trở thành nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới. 

Đến khi tên tuổi và danh tiếng của Buffett ngày càng được nhiều người biết đến, Loomis đã mang đến cho độc giả những câu chuyện sâu sắc, không chỉ về những thành công mà cả những khó khăn mà ông đã trải qua.

Cô đã chọn lọc và tổng hợp những bài viết hay nhất về Buffett mà tạp chí Fortune đã xuất bản từ năm 1966 đến năm 2012. Trong đó, có 13 bài viết đặc biệt và 13 bài được chính tay Buffett chấp bút.

Qua đó, độc giả sẽ hiểu được suy nghĩ và chiến lược đầu tư của một nhà đầu tư lừng danh, cùng với quan điểm của ông về quản lý doanh nghiệp, hoạt động từ thiện, mối quan hệ trong gia đình.

Good Economics for Hard Times (Tạm dịch: Kinh tế tốt trong thời gian khó khăn) – Abhijit V. Banerjee and Esther Duflo

Cuốn sách có thể coi như một tuyển tập các bài nghiên cứu chọn lọc giải thích về các vấn đề chính sách, xã hội trong phát triển kinh tế, các vấn đề lao động, nhập cư và bất bình đẳng.

Hai tác giả cuốn sách đã đoạt giải Nobel Kinh tế chỉ ra rằng, khi áp dụng đúng cách, kinh tế có thể trở thành công cụ hữu ích, giúp chúng ta giải quyết những vấn đề xã hội và chính trị khó khăn nhất mọi thời đại.

Hiện nay, những vấn đề như: Nhập cư, bất bình đẳng, toàn cầu hóa, tác động của công nghệ, sự giảm tốc độ tăng trưởng và tình hình biến đổi khí hậu đã trở thành mối lo ngại sâu sắc cho toàn thế giới.

“Good Economics for Hard Times” không chỉ đề xuất ý tưởng về cách can thiệp hiệu quả những vấn đề khó khăn xã hội đang phải đối mặt, mà còn đề cập đến cách xây dựng một xã hội dựa trên tình thương và sự tôn trọng. 

The Ride of a Lifetime (Tạm dịch: Cuộc hành trình đáng nhớ) – Robert Iger

Những đúc kết từ 15 năm ở vị trí CEO công ty Walt Disney

Robert Iger khi nhận chức CEO của Walt Disney năm 2005 đã phải đứng trước nhiều thách thức từ cạnh tranh và những thay đổi nhanh chóng của công nghệ. 

Ông khi đó tập trung vào 3 mục tiêu chính:

  • Ưu tiên chất lượng
  • Đón đầu công nghệ
  • Mở rộng thương hiệu Disney ra toàn cầu

Dưới sự lãnh đạo của Iger, Disney giờ đây đã trở thành công ty truyền thông hàng đầu thế giới, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Pixar, Marvel, 21st Century Fox,.. Giá trị công ty đã tăng gần 5 lần so với trước đó. Điều này đã giúp ông trở thành một trong những CEO sáng tạo và thành công nhất mọi thời đại.

Trong cuốn sách “The ride of a lifetime”, Robert Iger đã chia sẻ những bài học, những kinh nghiệm của chính bản thân mình trong quá trình lãnh đạo 222.000 nhân viên khi điều hành Disney:

  • Tích cực: Một người lãnh đạo khi gặp khó khăn nên tập trung vào lối thoát tốt nhất thay vì đầu hàng bi quan.
  • Dũng cảm: Người lãnh đạo phải biết chấp nhận rủi ro, vì sợ hãi thất bại sẽ làm suy yếu sự sáng tạo.
  • Quyết đoán: Mọi quyết định dù khó khăn đến mức nào, đều có phải đưa ra đúng lúc. Đắn đo chỉ làm lãng phí thời gian và gây hại tinh thần.
  • Công bằng: Đối xử tốt, thông cảm và luôn sẵn sàng lắng nghe mọi người.

Đọc sách là một thói quen tốt, bạn nên hình thành nó ngay từ bây giờ! Hãy cùng nghiền ngẫm 5 cuốn sách DNSE đã nêu trên để cảm nhận những điều khác biệt mà nó mang lại nhé!

Nếu bạn quan tâm và mong muốn gia nhập cùng đội ngũ DNSE hãy nhanh tay truy cập tìm hiểu thông tin việc làm: Tại đây

share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Talents

Đã đóng góp: 35 bài viết

Bài viết liên quan

CPA là gì? Học CPA để làm gì? Những điều cần nắm rõ

CPA là gì? Học CPA để làm gì? Những điều cần nắm rõ

Chứng chỉ CPA là gì? Bằng CPA có giá trị như thế nào đối với những người làm trong ngành kế toán kiểm toán? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau đây.

Khó khăn và cơ hội khi phát triển sản phẩm đầu tư 4.0?

Khó khăn và cơ hội khi phát triển sản phẩm đầu tư 4.0?

Với sự phát triển của công nghệ, thị trường chứng khoán Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua của các công ty trong việc ứng dụng công nghệ, đem trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Chứng Chỉ CFA Là Gì? Học CFA Để Làm Gì?

Chứng Chỉ CFA Là Gì? Học CFA Để Làm Gì?

Bạn đam mê lĩnh vực tài chính và đang tự hỏi CFA là gì. CFA là một trong những chứng chỉ được giới tài chính “say mê” mong muốn có được, thế nhưng trên thực tế những người ngoài chuyên môn lại không hề biết chứng chỉ CFA là gì? Tại Việt Nam, chứng chỉ CFA đã và đang được nhiều người theo học hơn nhằm trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của bản thân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Nếu bạn đang tìm hiểu về CFA, đây là bài viết dành cho bạn!

entradex-dien-thoai
MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜITiết kiệm phí giao dịch
150K/100 triệu