07:03, 14/03/2024

“Soi” CV của ứng viên, nhà tuyển dụng dành bao nhiêu thời gian?

Khi gửi CV ứng tuyển, chắc hẳn nhiều bạn đều sẽ thắc mắc nhà tuyển dụng có dành nhiều thời gian để đọc hay không? Liệu rằng một mẫu CV được đầu tư chăm chút sẽ lợi thế hơn? Và để biết nhà tuyển dụng “soi CV” của ứng viên như thế nào, hãy đọc ngay bài viết này bạn nhé!
share facebook

1. Nhà tuyển dụng dành bao lâu để “soi” CV ứng viên?

Thực tế, không có bất kỳ quy định nào về việc nhà tuyển dụng phải dành bao nhiêu thời gian để đọc CV, hồ sơ của ứng viên. Tùy vào từng hoàn cảnh hay chất lượng CV mà họ sẽ có thời gian tìm hiểu riêng. Tuy nhiên, thông thường các nhà tuyển dụng sẽ chỉ mất chưa đến 1 phút cho mỗi CV. Cụ thể, họ sẽ phân bổ thời gian như sau:

2 giây đầu: Xem tổng thể bố cục

2 giây có lẽ là khoảng thời gian quá ngắn phải không nào? Thế nhưng, chỉ trong 1 cái chớp mắt nhà tuyển dụng đã nắm được cơ bản về bố cục CV của bạn. Nếu bạn trình bày khoa học, sạch sẽ theo form chuẩn, thông tin sắp xếp có hệ thống thì cơ hội vượt qua cửa ải sẽ khá cao. Ngược lại, nếu CV của bạn quá rối mắt, không rõ ràng, thông tin lộn xộn thì tỷ lệ CV bị từ chối cũng không nhỏ.

Cách sàng lọc hồ sơ ứng viên chính xác, hiệu quả nhất

Nhà tuyển dụng dành bao lâu để “soi” CV ứng viên?

6 giây tiếp theo: Điểm qua những từ khóa quan trọng

Sau khi đã nắm được bố cục, nhà tuyển dụng sẽ dành 6 giây tiếp theo để lướt qua các từ khóa quan trọng trong CV, ví dụ như là trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm. Bởi đây là những thông tin rất cần thiết, nó quyết định đến việc bạn có được chọn hay không?

Và trong thời gian ngắn như vậy, nhà tuyển dụng sẽ muốn thấy được những từ khóa liên quan đến sự phù hợp của bạn với công việc. Đây chính là lý do bạn nên chèn một số động từ mạnh, từ vựng chuyên ngành để ghi điểm.

Chẳng hạn, bạn ứng tuyển vào vị trí Digital Marketing, những từ khóa nên có trong CV đó là: SEO, Reach (lượt tiếp cận), Engagement (lượt tương tác), Google Ads, Facebook Ads (quảng cáo trên Google, Facebook),…

30 giây cuối: Thông tin chi tiết

Để có thể đến với vòng phỏng vấn, bạn sẽ cần vượt qua được 30 giây cuối cùng này. Bởi đây sẽ là khoảng thời gian nhà tuyển dụng “soi” CV rất kỹ. Mục đích là họ muốn biết bạn có đạt được thành tự gì, mang lại giá trị gì cho công ty trước hay không? Các kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn lĩnh hội, trau dồi được từ công việc cũ như thế nào? Đồng thời, qua cách sử dụng từ ngữ, giọng văn, nhà tuyển dụng cũng đánh giá được phần nào tính cách, sự phù hợp của bạn với công ty họ.

Các bước sàng lọc ứng viên nhanh chóng hiệu quả - 24hQuangCao.Com

2. Nhà tuyển dụng “soi” những gì trong CV của ứng viên?

Nhà tuyển dụng quan tâm điều gì ở CV? Đây có lẽ là vấn đề mà ứng viên nào cũng sẽ thắc mắc. Bởi chi khi biết họ quan tâm những gì, bạn mới có thể đi đúng trọng tâm và tăng cơ hội trúng tuyển.

Thông thường, trong 6 giây nhìn từ khóa, nhà tuyển dụng sẽ để ý đến kinh nghiệm của bạn nhiều hơn. Một tiêu đề ấn tượng cho vị trí công việc từng làm sẽ giúp họ lưu tâm và thể hiện bạn có sự phát triển đều đặn. Do đó, nếu như trong quá trình làm việc, bạn có nhiều khoảng trống không rõ nguyên nhân thì đây sẽ là một bất lợi lớn.

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng sẽ không bỏ qua thông tin về trình độ – bằng cấp, kỹ năng hay mục tiêu nghề nghiệp. Bởi đó là những từ quá quan trọng, chứng minh năng lực của bạn ở mức nào, có thực sự phù hợp với tiêu chí, yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra hay không? Chính vì vậy, hãy đầu tư, chăm chút thật kỹ những nội dung này bạn nhé.

3. Điều gì trong CV của bạn khiến nhà tuyển dụng ấn tượng?

Những lưu ý khi sàng lọc CV dành cho nhà tuyển dụng - EMSC

Bạn có một mẫu CV đúng chuẩn, nội dung đầy đủ, rõ ràng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ được nhà tuyển dụng ngắm tới. Vậy điều gì trong CV khiến họ ấn tượng?

Câu trả lời là “những con số biết nói”. Cụ thể, bạn sẽ cần chứng minh kinh nghiệm, thành tựu của mình bằng số liệu. Các nhà tuyển dụng thích xem những con số trên CV để đánh giá về kết quả bạn đạt được cho bản thân, khách hàng hay công ty.

Các bạn có thể đưa thông tin này vào mục kinh nghiệm theo cấu trúc như sau:

- Bạn bắt đầu với một hành động mà mình đã làm (vị trí đảm nhận trước đó).

- Tiếp đến là những nhiệm vụ bạn cần làm ở vị trí đó.

- Đo lường kết quả bạn đạt được (đưa ra số liệu cụ thể như đạt bao nhiêu %, tăng trưởng bao nhiêu %,…).

- Mô tả về việc bạn đã đạt được thành tích đó như thế nào?

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý trình bày các thông tin một cách ngắn gọn, súc tích nhất có thể. Vì một bản CV quá dài sẽ khiến nhà tuyển dụng mất hứng thú để đọc đó nhé.
Như vậy, mỗi nhà tuyển dụng chỉ dành khoảng 38 giây để đọc một CV của ứng viên. Do đó, nếu muốn để lại ấn tượng tốt và tăng cơ hội trúng tuyển, các bạn hãy cố gắng trau chuốt, đầu tư cho mẫu CV của mình nhé. Chúc các bạn may mắn và ứng tuyển việc làm thành công!

Nếu bạn quan tâm và mong muốn gia nhập cùng đội ngũ DNSE hãy nhanh tay truy cập tìm hiểu thông tin việc làm: Tại đây

(Nguồn ảnh: Internet)

Jobsgo

 

share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Talents

Đã đóng góp: 35 bài viết

Bài viết liên quan

CPA là gì? Học CPA để làm gì? Những điều cần nắm rõ

CPA là gì? Học CPA để làm gì? Những điều cần nắm rõ

Chứng chỉ CPA là gì? Bằng CPA có giá trị như thế nào đối với những người làm trong ngành kế toán kiểm toán? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau đây.

Khó khăn và cơ hội khi phát triển sản phẩm đầu tư 4.0?

Khó khăn và cơ hội khi phát triển sản phẩm đầu tư 4.0?

Với sự phát triển của công nghệ, thị trường chứng khoán Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua của các công ty trong việc ứng dụng công nghệ, đem trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Chứng Chỉ CFA Là Gì? Học CFA Để Làm Gì?

Chứng Chỉ CFA Là Gì? Học CFA Để Làm Gì?

Bạn đam mê lĩnh vực tài chính và đang tự hỏi CFA là gì. CFA là một trong những chứng chỉ được giới tài chính “say mê” mong muốn có được, thế nhưng trên thực tế những người ngoài chuyên môn lại không hề biết chứng chỉ CFA là gì? Tại Việt Nam, chứng chỉ CFA đã và đang được nhiều người theo học hơn nhằm trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của bản thân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Nếu bạn đang tìm hiểu về CFA, đây là bài viết dành cho bạn!

entradex-dien-thoai
MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜITiết kiệm phí giao dịch
150K/100 triệu